Paulo Coelho: The Alchemist or Nhà Giả Kim (in Vietnamese)

1 May 2017 | This fictional novel by Paulo Coelho is not only an adventurous story but also a bunch of philosophical lessons. Enjoy the story and think about what should be applied in living a happy life and doing a successful business.

Vì hình như ai cũng tưởng mình biết rất rõ người khác phải sống như thế nào cho đúng, trong khi lại mù mờ về cuộc sống của chính bản thân mình.
“Nếu cậu hứa trả bằng cái mình chưa sở hữu thì rồi sẽ có lúc cậu mất đi ý chí đạt được nó đấy.”
“Bí quyết của hạnh phúc là biết ngắm nhìn mọi thứ tuyệt mỹ trên thế gian này mà không hề quên hai giọt dầu trên muỗng.”
“Mình như mọi người thôi : nhìn thế giới và thấy theo ý mình muốn chứ không phải như trong thực tế.”
Mình có thể nhìn cả thế giới hoặc với con mắt của một kẻ khốn khổ bị cướp sạch hoặc của một kẻ phiêu lưu trên đường đi tìm kho tàng.
Trên thế giới có một ngôn ngữ ai cũng hiểu cả và chính cậu đã dùng suốt bấy lâu nay để làm cho cửa hàng phát đạt. Đó là ngôn ngữ của sự phấn khởi, của nỗ lực, hăng say dốc sức thực hiện điều mình vững tin và mong mỏi đạt được.
Giờ tối nhất trong đêm lại chính là ngay trước lúc rạng đông.
“Đôi mắt cho thấy sức mạnh của tâm hồn”
“Người nào sống trọn đường đời của mình, người đó biết tất cả những gì cần biết. Chỉ có một điều khiến không thể nào đạt được ước mơ: đó là sợ rằng sẽ thất bại”.
“Vì tình yêu không tĩnh tại như sa mạc, cũng không lang thang cùng khắp thế giới như gió, cũng không phải đứng từ xa nhìn sự vật như bạn vậy. Tình yêu là sức mạnh làm chuyển biến và nâng tâm linh vũ trụ lên cao hơn nữa. Lần đầu tiên, khi nhập vào tâm linh vũ trụ, tôi tưởng nó là tuyệt mĩ rồi. Về sau tôi mới biết nó là phản ảnh của tạo vật, nghĩa là cũng mang trong nó chiến tranh và đam mê. Chúng ta nuôi dưỡng tâm linh vũ trụ, và thế giới của chúng ta trở nên tốt hay xấu hơn tùy theo bản thân chúng ta tốt hay xấu hơn. Ở điểm này mới thấy được vai trò sức mạnh của tình yêu, vì khi yêu chúng ta cố trở nên tốt hơn.”
“Những gì đã xảy đến với anh một lần có thể không bao giờ xảy ra nữa; nhưng những gì đã xảy ra hai lần thì nhất định sẽ thêm lần thứ ba”.

8 comments

  1. Luôn có các dấu hiệu báo trước cho một kết cục. Các dấu hiệu này thường hiển hiện rõ ràng. Chỉ là mỗi chúng ta có quan sát và ghi nhận hay không mà thôi. Để không bỏ qua các dấu hiệu cần giữ được sự tỉnh thức và đức tin. Tỉnh thức để nắm bắt dấu hiệu. Đức tin để ứng xử và kiên định với các nguyên tắc đạo đức (điều răn). Càng nhiều dấu hiệu mà chưa thấy kết cục xảy ra thì tác động của kết cục sẽ sàng lớn.

    Like

Leave a comment