7 Cảnh Giới Cuộc Sống

4 November 2023 | Hạnh Phúc Đủ: Làm Chủ Cuộc Đời trình bày bảy cảnh giới cuộc sống.

Cảnh giới 1: Đi làm + Lương = Công việc. Đi làm ở đây ý nghĩa là bám trụ vào một công cụ tạo giá trị và được người khác trả lương. Cảnh giới cuộc sống này là cảnh giới phổ biến của xã hội.

Cảnh giới 2: Công việc + Làm chủ = Kinh doanh. Ở cảnh giới này, chúng ta làm việc với tư cách là một ông chủ, chủ động và chịu trách nhiệm cao nhất với công việc mình làm.

Cảnh giới 3: Kinh doanh + Lợi nhuận = Sự nghiệp. Ở cảnh giới này, chúng ta có sự bảo đảm trong cuộc sống vì chúng ta có đủ đầy về tài chính.

Cảnh giới 4: Sự nghiệp + Trưởng thành = Thành công. Theo đuổi sự thành công chưa chắc thành công, theo đuổi sự trưởng thành chắc chắn thành công.

Cảnh giới 5: Thành công + Sức khỏe tốt + Gia đình hòa hợp = Hạnh phúc. Đây là cảnh giới cuộc sống mà nhiều người hướng đến. Biểu hiện vật chất của hạnh phúc là phải có được một sức khỏe tốt, một gia đình hòa hợp và sự thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cảnh giới 6: Hạnh phúc + Giúp người khác hạnh phúc = Giá trị cuộc sống. Ở cảnh giới này, chúng ta không chỉ giữ riêng hạnh phúc cho bản thân, mà còn giúp cho những người xung quanh có được hạnh phúc, giá trị cuộc sống từ đó sẽ hình thành và khi đó cuộc sống mới thật sự có giá trị.

Cảnh giới 7: Giá trị cuộc sống + Truyền ra = Văn hóa. Thành công khó có thể sao chép nhưng văn hóa có thể lưu truyền. Để làm được điều đó, chúng ta cần thấu hiểu các qui luật, nguyên lý, chìa khóa, công thức, phương pháp, nguyên tắc, công cụ-phương tiện, môi trường, quan niệm, tâm thái, năng lực, nghi thức, nghi lễ, khái niệm nguồn, hệ qui chiếu, mật mã chi phối lĩnh vực mà chúng ta đang làm. Từ đó, giúp cho những người đồng hành có thể thể kế thừa những tinh túy mà chúng ta đã tổng kết nhiều năm.

One comment

Leave a comment